Chữa khó ngủ cho bé một cách hiệu quả mà không cần dùng thuốc

Chữa khó ngủ cho bé một cách hiệu quả mà không cần dùng thuốc

Nhiều người cho rằng chứng khó ngủ là do những căng thẳng thần kinh hay các bệnh lý thần kinh gây ra và chủ yếu gặp ở những người lớn tuổi. Nhưng thực tế thì trẻ em cũng có nguy cơ cao bị mắc chứng khó ngủ và nó thường khiến các bé bị ảnh hưởng đến tính cách và nếp sinh hoạt sau này. Phần lớn những nguyên nhân gây ra chứng khó ngủ cho bé là do thói quen xấu của bố mẹ hoặc các tác nhân bệnh lý ốm, sốt gây ra. Để chữa khó ngủ cho bé thì cần phải xác định rõ nguyên nhân gây bệnh thì mới có thể tìm được phương pháp điều trị triệt để cho bé.

Chữa khó ngủ cho bé một cách hiệu quả mà không cần dùng thuốc

Nguyên nhân gây chứng khó ngủ cho bé

  • Do thói quen ngủ nghỉ không khoa học của bố mẹ khiến trẻ hình thành thói quen thức khuya ngay từ nhỏ. Bố mẹ không có giờ giấc sinh hoạt, ngủ nghỉ khoa học và rõ ràng khiến bé cũng bị rối loạn theo.
  • Các bé bị thiếu dinh dưỡng, chế độ ăn uống không cung cấp đủ các khoáng chất như canxi axit amin, các loại vitamin nhóm B.
  • Các tác nhân bên ngoài như tiếng ồn, ánh sáng khiến trẻ khó ngủ.
  • Trẻ bị ốm, sốt, bị ngứa ngáy… cũng gây khó ngủ.

Cách chữa khó ngủ cho bé

Cơ thể bé rất dễ nhạy cảm với các loại kháng sinh liều cao. Do đó, nếu trẻ bị mất ngủ các mẹ tuyệt đối không được phép cho bé dùng các loại thuốc ngủ hay các loại thuốc an thần. Nó sẽ tác động xấu đến thần kinh của bé và gây hại cho lục phủ ngũ tạng của bé ngay từ nhỏ. Hãy bổ sung các cách chữa khó ngủ cho bé không cần dùng thuốc trong các mẹo bên dưới để giúp bé có một giấc ngủ 1 cách tự nhiên và an toàn nhé.

  • Bổ sung chế độ dinh dưỡng: các loại thực phần giàu canxi, vitamin B, maggie có trong thịt, cá, trứng, sữa… sẽ là chế độ dinh dưỡng tốt nhất để bé có 1 giấc ngủ tự nhiên và ngon lành.
  • Hình thành lối sống khoa học: bố mẹ cần loại bỏ thói quen xấu là thức khuya để bé học theo. Vì não bộ của bé ở những giai đoạn này chưa phát triển đầy đủ nên thường bắt chước người lớn. Vì vậy, đi ngủ sớm và thức giấc đúng giờ sẽ giúp trẻ hình thành 1 đồng hồ sinh học tốt cho trẻ.
  • Tạo cho bé một thói quen tốt trước khi đi ngủ: có thể cho bé nghe nhạc hoặc bố mẹ kể chuyện, đọc sách cho bé để ru ngủ bé, đây là cách giúp bé dễ ngủ và lại cung cấp thêm cho bé 1 lượng kiến thức về cuộc sống xung quanh nữa đấy.
  • Bố mẹ nên tạo không gian phòng ngủ thoáng đãng và không khí trong lành để bé dễ ngủ hơn. Cần điều chỉnh nhiệt độ phòng hợp lý, chăn màn cần phải được giữ sạch sẽ và thơm tho, tránh mùi hôi khiến bé khó ngủ.

Ngoài những mẹo chữa khó ngủ cho bé bằng các phương pháp tự nhiên bên trên thì cũng cần phải đưa trẻ đi gặp bác sĩ nếu tình trạng bé bị khó ngủ kéo dài. Bởi rất có thể bé đã bị một chứng bệnh nào đó khiến cho bé bị đau đớn hoặc khó chịu mới quấy khóc và không ngủ được. Các bậc cha mẹ cũng cần phải theo dõi con mình sát xao nếu thấy bé có triệu chứng khó ngủ kèm những dấu hiệu bất thường để kịp thời chữa trị nhé.

Xem thêm: đau nửa đầu bên trái khi mang thai

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s